0
Truyền thông

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Gỗ | Điểm Nổi Bật

116 - 2023

Cửa thép vân gỗ và cửa gỗ có gì khác nhau? Bạn đang muốn so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ? Hãy cùng Galaxy Door tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

>>>> XEM NGAY: Báo giá cửa vân gỗ chính xác nhất năm 2022

1. So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

1.1. Tính thẩm mỹ

Điểm đầu tiên khác nhau khi so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ đó là tính thẩm mỹ. Cửa thép vân gỗ và cửa gỗ có vẻ bề ngoài khác nhau. Những cánh cửa bằng gỗ sẽ có kiểu dáng đa dạng và sắc thái cao cấp hơn các loại cửa thép vân gỗ thông thường. 

Với những bộ cửa thép vân gỗ thì được sản xuất dưới công nghệ dập huỳnh hiện đại, công nghệ sơn tĩnh điện nên vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ. Cửa thép vân gỗ khi kết hợp với kính sẽ khắc phục được nhược điểm lấy sáng. Từ đó càng tăng thêm sự sang trọng của cửa thép vân gỗ

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

1.2. Độ bền của cửa

Khung cửa bằng thép vân gỗ thường sẽ chắc chắn hơn bằng gỗ và cũng thiết thực hơn. Thêm vào đó thì thép thường vốn đầu tư ít và chi phí bảo trì thấp hơn. Tuy nhiên cửa được làm bằng thép sẽ có xu hướng phát ra tiếng ồn lớn theo thời gian. 

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

Đối với những cửa gỗ được làm từ gỗ chất lượng tốt thì sẽ có tuổi thọ cao cũng như độ bền. Tuy nhiên gỗ tự nhiên sẽ có nhược điểm là có thể bị mối mọt hoặc bị cong vênh dưới tác động của thời tiết hơn là cửa thép vân gỗ. Hơn nữa, các loại cửa gỗ tự nhiên sẽ có chi phí liên quan còn cửa thép vân gỗ, rất ít hoặc hầu như không phải bảo trì.

1.3. Khả năng cách âm, cách nhiệt

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ về khả năng cách âm, cách nhiệt của các loại cửa gỗ được cho là kém hơn cửa thép vân gỗ, dù được làm với tiêu chuẩn cao nhất. Do cửa thép vân gỗ có độ kín khít cao, hạn chế được nhiệt và tiếng ồn. Thêm vào đó cánh cửa với 2 bề mặt thép kết hợp với giấy tổ ong là vật liệu cách âm cực tốt

1.4. Tính an toàn, khả năng bảo vệ môi trường

Với việc sử dụng các loại cửa được làm từ chất liệu thép, thì nhu cầu về sử dụng gỗ tự nhiên sẽ giảm. Từ đó sẽ dẫn đến việc giảm chặt phá rừng để bảo vệ thảm thực vật tự nhiên đang bị tàn phá nghiêm trọng. Bên cạnh đó các cách chế tạo cửa thép đang cho thấy ngày càng trở nên thân thiện với môi trường hơn. Nên đảm bảo tính an toàn và khả năng bảo vệ môi trường tối ưu.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

1.5. Giá thành cửa

Nếu so sánh giá thành của cửa gỗ tự nhiên thì cửa thép vân gỗ đáng để lựa chọn nhờ giá thành rẻ hơn nhiều. Thêm vào đó thì phụ kiện cửa thép vân gỗ cũng rẻ hơn cửa nhôm kính cao cấp. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại cửa cho phù hợp.

>>>> XEM NGAY

2. Điểm giống nhau của cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

Điểm giống nhau giữa cửa thép vân gỗ và cửa gỗ là đều rất bền và cách âm tốt. Thêm vào đó cửa có vân gỗ đẹp, ấn tượng đem lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Cửa gỗ và cửa thép vân gỗ có nhiều mẫu mã từ cổ điển đến hiện đại để bạn có thể lựa chọn.

3. Cửa thép vân gỗ có ưu nhược điểm gì?

3.1. Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

Những ưu điểm của cửa thép vân gỗ có thể kể đến như:

  • Có độ bền cao, không cong vênh, mối mọt: Những sản phẩm cửa thép được thiết kế từ vật liệu là thép mạ điện, đã qua xử lý. Vì thế cửa có khả năng chống lại những tác động của tự nhiên, môi trường. Có thể nói tuổi thọ của cửa thép vân gỗ khá tốt nên sau nhiều năm sử dụng vẫn đảm bảo giữ được màu sắc và độ sáng bóng. 
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Cửa thép vân gỗ được làm từ thép tấm mạ điện, cùng với đó là một lớp, giấy tổ ong hoặc tấm Magie Oxit chống cháy…Do đó mà sẽ giúp ngôi nhà bạn luôn yên bình trong đô thị đầy nhộn nhịp.

Cửa thép vân gỗ có độ bền cao

  • Dễ dàng lau chùi và bảo quản: Chỉ cần sử dụng một miếng giẻ mềm, xà phòng nhẹ và nước là bạn đã có thể làm sạch những vết bẩn bám trên cánh cửa rồi. Và chắc chắn, sau 1 thời gian sử dụng, cánh cửa thép vân gỗ nhà bạn sẽ vẫn luôn mới tinh.
  • Tiết kiệm chi phí: So với cửa gỗ thì giá cửa thép vân gỗ phải chăng hơn. Do đó, mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sở hữu sản phẩm hợp nhất túi tiền của mình. 

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

3.2. Nhược điểm cửa thép vân gỗ

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì cửa thép vân gỗ vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Dưới đây là một số nhược điểm của cửa thép vân gỗ khách hàng có thể tham khảo:

  • Khó để thiết kế họa tiết, đường soi: Do đặc điểm cơ lý của vật liệu thép và sự gắn kết giữa các tấm thép. Nên bạn sẽ không thể điêu khắc các họa tiết, hoa văn trên cửa như với gỗ tự nhiên.
  • Khó để bảo quản: Do đặc tính của vật liệu của thép cùng với biến đổi khí hậu nóng, ẩm như nước ta như hiện nay. Nhiều khách hàng thường thắc mắc, cửa thép vân gỗ có bị gỉ không? Nếu không chú ý thường xuyên chăm sóc, vệ sinh cánh cửa, cánh cửa sẽ dễ dàng bị gỉ sét.
  • Nhược điểm của cửa thép vân gỗ dễ móp méo nếu chịu tác động đủ lớn: Nếu vô tình hoặc bất cẩn để cánh cửa va chạm với 1 lực tác động mạnh. Thì cánh cửa của bạn sẽ dễ bị móp méo, mặc dù không làm hỏng cửa nhưng tính thẩm mỹ bị giảm xuống. Cửa thép vân gỗ khó để bảo quản

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

>>>> XEM NGAY:

4. Ưu, nhược điểm cửa gỗ

4.1. Ưu điểm cửa gỗ

Trên thị trường hiện nay có nhiều cửa gỗ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng cửa gỗ tự nhiên vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng. Bởi những ưu điểm của cửa gỗ mang lại như:

  • Tính đa dạng và thẩm mỹ cao: Những mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn mang lại sự sang trọng cho không gian lựa chọn. Thêm vào đó các mẫu cửa gỗ tự nhiên đa dạng về màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Bạn còn có thể đặt cửa theo sở thích cá nhân. Từ các mẫu đơn giản đến phức tạp thì dòng cửa gỗ tự nhiên đều có thể đáp ứng được.
  • Tính bền chắc: Những loại cửa gỗ tự nhiên sẽ có độ cứng cao, bền chắc với thời gian hơn cửa thép vân gỗ. Hơn thế nữa cửa gỗ tự nhiên còn chịu được va đập, chịu nhiệt độ cao và chống nước tốt. 
  • An toàn khi tiếp xúc với nước: Một ưu điểm vượt trội mà các mẫu cửa gỗ tự nhiên hiện nay đáp ứng được cho người sử dụng đó là có độ bền cao khi tiếp xúc với nước. Bởi quá trình này khi sản xuất đã được xử lý kỹ lưỡng.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

4.2. Nhược điểm của cửa gỗ

Mặc dù các loại cửa gỗ tự nhiên mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như thế cho người sử dụng. Nhưng cửa gỗ cũng đem đến một số nhược điểm như sau:

  • Cửa gỗ tự nhiên dễ dàng bị cong vênh, cấn cửa và xệ bản lề theo thời gian sử dụng. Do gỗ tự nhiên dễ dàng bị thay đổi nhiệt độ, thay đổi thời tiết.
  • Tùy thuộc và độ tuổi của loại gỗ bạn lựa chọn mà có thể trên một cánh cửa sẽ có nhiều màu gỗ khác nhau. Điều dẫn đến việc mất đi tính thẩm mỹ của không gian.
  • Những loại cửa gỗ tự nhiên đẹp thường sẽ có giá thành cao. Thêm vào đó chi phí gia công, chế tác của các mẫu cửa gỗ tự nhiên cũng khá cao. Vì gỗ tự nhiên mang tính tỉ mỉ, làm thủ công nhiều và không thể sản xuất hàng loạt.
  • Sau một thời gian sử dụng thì cửa gỗ tự nhiên sẽ xuất hiện nhiều vết chân chim. Tuy  nhiên nhược điểm này bạn có thể khắc phục bằng cách sơn lại PU.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Cửa thép vân gỗ tpHCM uy tín, chính hãng nhất [kèm giá]

5. Cấu tạo chung của cửa thép vân gỗ & cửa gỗ

Tuy cửa thép vân gỗ và cửa gỗ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nhưng chúng đều được thiết kế từ những chất liệu cơ bản. Nhìn chung, cấu tạo chung của cửa thép vân gỗ với cửa gỗ đó là:

  • Khung cửa, cánh cửa: So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ thì khung và cánh cửa thép vân gỗ đều được làm bằng thép độ dày từ 0,8 - 1,2 mm. Còn đối với cửa gỗ thì khung và cánh cửa đều được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên. 
  • Bản lề, khóa: Những phụ kiện phải là dòng có độ bền cao, chịu được lực tốt. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu có khóa vân tay, mật mã tăng độ sang trọng của cửa. 
  • Giấy tổ ong: Đây là vật liệu cơ bản có thể thay thế cho bông thủy tinh. Giấy tổ ong được sản xuất từ giấy tái chế, đảm bảo an toàn với môi trường, có tác dụng cách âm, cách nhiệt, ngăn cháy rất tốt. Với cửa gỗ thì sẽ sử dụng hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, không sử dụng giấy tổ ong.
  • Những chi tiết khác của cửa: Gioăng cao su của cửa có tác dụng cách âm, kín khít giữa cánh và khung, chống sự va đập cửa. Vít được lắp đặt cho cửa là loại vít có khả năng chịu lực cao, và được lắp đặt đúng quy cách

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

6. Tầm quan trọng của việc lựa chọn vật liệu cửa

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ để lựa chọn sẽ còn phụ thuộc vào sở thích cũng như phong cách thiết kế nhà ở của từng gia đình. Do cửa không chỉ đóng vai trò là yếu tố thẩm mỹ mà việc cửa có chắc chắn đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng hay không cũng được chủ nhà đặt lên hàng đầu.

Với khí hậu nước ta là khí hậu nóng ẩm, thay đổi nhiệt độ, hanh khô. Do đó khi lựa chọn đồ nội thất như cửa thì bạn cần chọn những chất liệu có khả năng thích nghi tốt để giúp sản phẩm bền hơn. Một số vật liệu do ảnh hưởng của khí hậu mà dễ dàng bị biến dạng co giãn, cong vênh khi sử dụng. 

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

7. Lưu ý khi lựa chọn cửa phù hợp

Với những ưu nhược điểm rõ ràng như trên thì cửa gỗ và cửa thép vân gỗ vẫn được nhiều chủ đầu tư lựa chọn thi công hoàn thiện cửa ra vào công trình. Để chọn được loại cửa vận hành hiệu quả, bảo vệ không gian sống an toàn, thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Lựa chọn mua các sản phẩm cửa gỗ và cửa thép vân gỗ chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền màu sơn, thiết kế tiêu chuẩn. 

  • Quan tâm đến chính sách dịch vụ từ đơn vị phân phối sản phẩm cửa. Bao gồm: báo giá chi tiết, chi phí vận chuyển, lắp đặt miễn phí, chính sách bảo hành tối thiểu 5 năm.
  • Xác định trước vị trí lắp đặt để có thể lựa chọn được hệ cửa phù hợp cho từng khu vực: cửa chính, cửa thông phòng, cửa sổ… 
  • Đo đạc chính xác kích thước của cửa, để lựa chọn cửa với thông số kỹ thuật chuẩn. Nên ưu tiên chọn mua hệ cửa gia công điều có thể điều chỉnh kích thước phù hợp Lựa chọn phụ kiện đi kèm theo cửa cao cấp và đồng bộ. Nên trang bị thêm cho cửa các phụ kiện như: mắt thần, khóa an toàn, kính… Để giúp mang lại tiện lợi cho người dùng trong từng khu vực.
  • Nên lựa chọn màu sắc cửa thép vân gỗ phù hợp với màu tường, gam màu chủ động của không gian. Từ đó kết hợp hài hòa với những nội thất khác, tuân thủ nguyên tắc phong thủy mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ.

8. Địa chỉ cung cấp cửa thép vân gỗ và cửa gỗ uy tín, giá tốt

Galaxy Door là thương hiệu đầu ngành, đã có hơn kinh nghiệm 16 năm trong lĩnh vực cửa thép vân gỗ và cửa gỗ. Những sản phẩm cửa của Galaxy Door đều được sản xuất theo dây chuyền công nghệ Nhật Bản, tại Nhà máy rộng 20.000 m2, tại Vĩnh Phúc.Cho đến nay các sản phẩm cửa thép Galaxy đã xuất hiện tại hàng nghìn trung tâm thương mại, chung cư, trường học… trên toàn quốc. Hơn thế nữa cửa Galaxy cũng đã xuất khẩu sang tất cả các quốc gia khu vực Đông Nam Á và sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

Bên cạnh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ thì Galaxy Door còn cung cấp các sản phẩm cửa thép chống cháy, vách kính chống cháy… Sản phẩm cửa của Galaxy Door được khách hàng đánh giá cao với mức giá khá mềm, phù hợp với tài chính của phần đông người dân. Đến với cửa hàng của Galaxy Door, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được sản phẩm hài lòng nhất.

Với những thông tin chi tiết về so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ của Galaxy Door. Hy vọng đã giúp giải đáp được những thắc mắc của bạn, cũng như tin tưởng lựa chọn sản phẩm tại Galaxy Door.

>>>> XEM NGAY: 

 

Tin Liên Quan

226 - 2022
Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa thép Laminate ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã. Liên hệ ngay Galaxy Door để nhận ưu đãi.

Chi tiết
226 - 2022
Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Cửa chống cháy có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt trong một thời gian dài. Galaxy Door đơn vị phân phối & lắp đặt các dòng cửa thép chống cháy.

Chi tiết
247 - 2022
Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Cửa chống cháy 2 cánh có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Galaxy Door cung cấp thông tin chi tiết bài viết dưới đây.

Chi tiết
116 - 2023
Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? Cùng Galaxy Door tìm hiểu các điểm cần lưu ý khi chọn mua mẫu sản phẩm.

Chi tiết
39 - 2023
Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Mời quý khách hàng cùng tham khảo đại lý cung cấp cửa thép vân gỗ tại Hà Nam uy tín nhất qua bài viết sau đây. Theo chân Galaxy Door ngay nhé!

Chi tiết
116 - 2023
Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ TPHCM chính hãng, cao cấp nhất. Cùng tham khảo ngay cùng Galaxy Door nhé!

Chi tiết
39 - 2023
Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Bạn tìm kiếm đơn vị sản xuất cửa nhựa Composite chất lượng, giá tốt? Cùng khám phá quy trình sản xuất của Galaxy Door trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

TOP 10 mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh đẹp, an toàn được ưa chuộng nhất hiện nay tại Galaxy Door. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích thước cửa thông phòng chuẩn cho từng phòng, phù hợp các gia chủ. Xem chi tiết tại Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu và nhược điểm của cửa nhựa Composite sẽ bao gồm những gì? Cùng Galaxy Door tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Cấu tạo cửa nhựa Composite như thế nào? Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích thước cửa nhựa Composite như thế nào là hợp phong thuỷ. Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
295 - 2023
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa chống cháy Đà Nẵng mua ở đâu chất lượng, uy tín? Xem thông tin chi tiết bài viết này của Galaxy Door để có thêm những thông tin hữu ích nhé

Chi tiết
116 - 2023
Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Tìm mua cửa nhựa Composite Hải Phòng, chính hãng ở đâu? Khám phá ngay thông tin chi tiết trong bài viết sau của Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Bạn muốn tìm công ty sản xuất cửa chống cháy chuyên nghiệp, đáng tin cậy? Tham khảo ngay bài viết này của Galaxy Door.

Chi tiết
Xem tin tức khác