0
Truyền thông

Tiêu chuẩn cửa chống cháy 60, 90, 120 phút chi tiết cần nắm

116 - 2023

Hiện nay, Nhà nước ta đã ban hành tiêu chuẩn cửa chống cháy với các mức thời gian từ 60 phút đến 120 phút. Điều này làm giảm thiểu khả năng lan rộng đám cháy, bảo vệ tính mạng của con người trong thời gian cho phép. Chúng tôi mời bạn đến với bài viết dưới đây của Galaxy Door để tìm hiểu kỹ hơn về tiêu chuẩn này.

>>>> THAM KHẢO THÊM: Bảng báo giá cửa thép chống cháy 2022 | Đã được kiểm định

1. Tiêu chuẩn cửa chống cháy

Những quy định về cửa chống cháy được đặt ra nhằm bảo vệ tính mạng của con người được an toàn trong một khoảng thời gian nhất định. Mỗi loại cửa sẽ được chế tạo với mỗi chức năng chống cháy khác nhau, với nhiều mục đích sử dụng đa dạng. Từ đó giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu.

 quy định mới về cửa chống cháy 

1.1. Tiêu chuẩn cửa thép chống cháy theo vật liệu

Những vật liệu cấu tạo nên cửa hay vách ngăn tại các phòng, đều đảm bảo được gia công từ vật liệu chống cháy. Chúng thường có giới hạn chịu nhiệt khá cao, với khoảng thời gian trên 45 phút. Các loại cửa ra vào, cửa sổ hay vách ngăn cháy ở tầng mái hoặc khu vực tầng hầm đều chịu nhiệt trong 40 phút. Bên cạnh đó, các loại cửa được bố trí ở lối thoát hiểm trong tòa cao ốc hay chung cư cao tầng cần có chức năng tự đóng cửa. Hơn hết giới hạn chịu lửa trong khoảng thời gian là 45 phút.

tiêu chuẩn cửa chống cháy

1.2. Kích thước cửa chống cháy

Những loại cửa sẽ tuân theo kích thước tiêu chuẩn với chiều rộng từ 800 đến 1200mm, chiều cao từ 1800 đến 3000mm. Ngoài việc tuân theo kích thước quy chuẩn, thì cửa cần phải đảm bảo được phần cánh có cấu tạo từ thép dày từ 0,8mm đến 2,0mm.

1.3. Quy định về cửa chống cháy theo mức độ chịu nhiệt

Giới hạn chịu nhiệt của cửa chống cháy sẽ được phân ra thành nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể hơn, mỗi bộ phận cấu tạo nên cửa sẽ có một ngưỡng giới hạn nhiệt tối đa khác nhau. Tính chất này được hình thành bởi vì mỗi bộ phận cửa được gia công từ các chất liệu riêng biệt.
Giới hạn chịu lửa được quy định theo 3 phần chính sau:

  • Bộ phận ngăn cháy ( tường ngăn, vách ngăn, sàn ngăn)
  • Cửa và van ngăn cháy trong bộ phận ngăn cháy ( cửa đi, cổng, cửa nắp, van; cửa sổ; màn chắn)
  • Các loại khoang đệm

1.4. Những quy định cửa chống cháy cần nắm khác

  • Những loại cửa chống cháy được thiết kế có chất liệu kính, thì những vật liệu kính phải làm từ kính cường lực chống cháy. Các ô kính được thiết kế có kích thước tối thiểu là 200mm x 400mm, những ô cửa kính cần bố trí thêm lưới thép chịu nhiệt.
  • Những lớp sơn cách điệu của sản phẩm được sơn tĩnh điện, sơn vân gỗ hoặc sơn dầu. Điều này nhằm tạo một lớp lên bề mặt thân cửa giúp tăng cường khả năng chống cháy cao hơn.
  • Phần phụ kiện của cửa chống cháy gồm tay đẩy thuỷ tinh và ổ khóa tay gạt.
  • Một lưu ý không thể bỏ qua của phần quy định về sản phẩm chính là luôn có hệ thống gioăng cao su bảo vệ xung quanh. Điều này nhằm ngăn chặn khói từ khu cháy nổ lọt vào bên trong cửa.

2. Các loại cửa chống cháy phổ biến

Trên thị trường cửa chống cháy hiện nay, những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này khá đa dạng. Mỗi một sản phẩm sản xuất ra đều có một đặc điểm và chức năng riêng. Điều này nhằm tạo cho người tiêu dùng thuận tiện hơn, trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

>>>> THAM KHẢO THÊM: Đơn vị cửa chống cháy TPHCM chất lượng đạt chuẩn

2.1. Cửa ngăn nhiệt 60p

Loại cửa chống cháy với thời gian chịu nhiệt là 60 phút, sản phẩm được cấu tạo từ 2 tấm thép mạ điện có độ dày 0,8 mm. Có thể nói đây là loại cửa được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Công năng sử dụng vô cùng tối ưu, khi quá 60 phút cửa mới mất dần khả năng ngăn chặn lửa. Yếu tố này là do cấu trúc sản phẩm đang bị biến dạng dần, hay nhiệt sẽ bị truyền qua bên kia của tấm cửa.

quy định về cửa chống cháy

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Quy trình sản xuất cửa chống cháy chính hãng chi tiết

2.2. Cửa chịu nhiệt 90p

Thời gian chịu nhiệt của loại cửa này kéo dài đến 90 phút, cấu trúc cửa được thiết kế bởi 2 tấm thép mạ điện dày khoảng 1mm. Khi kết thúc khoảng thời gian trên, cửa sẽ mất dần khả năng chống cháy. Những tính chất đưa ra ở trên đã được kiểm định nghiêm ngặt từ cơ quan chức năng.

quy định cửa chống cháy

2.3. Cửa ngăn cháy 120p

Sản phẩm cửa chống cháy của mục này cũng có cấu tạo giống cửa ở trên. Tuy nhiên phần lõi bên trong cánh được trang bị MGO hoặc chất chống cháy đặc biệt. Cửa chống cháy này có thời gian chịu nhiệt khá lâu lên đến 120 phút. Đây là loại cửa được lắp đặt trong các khu căn hộ cao tầng, tòa nhà lớn, các khu mua sắm, hay những khu vực đông người. Những vị trí cửa được sử dụng nhiều như là: nơi thoát hiểm, những nơi chứa nguồn điện, hoặc các phòng kỹ thuật,...

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Các loại phụ kiện cửa chống cháy [kèm báo giá]

3. Yêu cầu cầu an toàn chung cửa thép chống cháy

Những quy định cửa chống cháy được tạo ra nhằm đem lại sự an toàn cho mỗi gia đình khi sử dụng. Đảm bảo những tính chất của sản phẩm cần đạt chuẩn chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Dưới đây là những yêu cầu về cửa chống cháy:

  • Phần cánh cửa được sử dụng từ thép cán nguội 0,8mm - 1,2mm; độ dày cánh 50mm – 70mm.
  • Khung bao quanh phần cửa được sử dụng từ thép cán nóng dày 1,6mm; độ dày khung 100mm – 110mm.
  • Lõi cửa được chế tạo từ vật liệu chống cháy MgO.
  • Sử dụng gioăng cao su ngăn khói, khi đóng cửa sẽ tạo độ kín khít an toàn và tạo sự nhẹ nhàng êm ái.
  • Tay co thủy lực giúp cửa luôn ở trạng thái đóng khít.

4. Nghiệm thu theo tiêu chuẩn cửa chống cháy

Những sản phẩm cửa chống cháy luôn được trải qua quá trình nghiệm thu theo tiêu chuẩn trước khi đến tay khách hàng. Những sản phẩm này cần phải được thông qua các khâu thử nghiệm nghiêm ngặt, đến khi chúng được được dán tem tiêu chuẩn cửa thép chống cháy. Từ đó mới được đưa vào thị trường tiêu thụ. Thiết bị cửa chống cháy cần phải vượt qua các quy trình dưới đây để được kiểm định là an toàn đối với tính mạng khách hàng:

  • Thiết bị phải được sản xuất đạt tiêu chuẩn cửa chống cháy theo quy định hiện hành.
  • Cửa chống cháy phải được lắp đặt một cách hoàn thiện tại công trình.
  • Nộp giấy tờ và hồ sơ liên quan về vật liệu cho cục Công An PCCC chờ kiểm duyệt.

>>>> THAM KHẢO NGAY: Quy định kiểm định cửa chống cháy bạn nên biết

5. Tại sao phải tuân thủ quy định mới về cửa chống cháy?

Những mẫu cửa chống cháy thường được sử dụng trong những nơi đông người và đó thường là khu chung cư, căn hộ cao tầng, khu mua sắm, khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng,... Đó là những nơi khả năng hỏa hoạn có nguy cơ xảy ra cao. Chính vì điều này, cửa chống cháy thường được lắp đặt ở những nơi thoát hiểm, hay những lối đi thẳng ra ngoài. Tạo sự thuận tiện và an toàn nhất cho người sử dụng.

 tiêu chuẩn cửa thép chống cháy

Để đảm bảo những yếu tố trên, các sản phẩm đó khi tiêu thụ ngoài thị trường cần được tuân theo những tiêu chuẩn cửa chống cháy mới nhất hiện nay. Bên cạnh đó, tuỳ theo chức năng và nhu cầu lắp đặt mà người tiêu dùng mong muốn sử dụng loại cửa nào. Khách hàng cần xác định đúng nhu cầu sử dụng, cũng như vị trí lắp đặt cửa. Để từ đó lựa chọn mẫu cửa chống cháy phù hợp.

6. Đơn vị sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn về cửa chống cháy

Sản phẩm cửa chống cháy là một phần không thể thiếu đối với những dự án công trình xây dựng có quy mô lớn. Các sản phẩm khi đưa ra thị trường cần phải đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt, từ đó mới có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Việc sản phẩm trải qua những công đoạn kiểm tra chất lượng là vô cùng quan trọng.

Galaxy Door là thương hiệu Top 1 thị trường về lĩnh vực cung cấp giải pháp về cửa chống cháy hiện nay. Mỗi sản phẩm khi được tung ra thị trường đều đã qua những khâu kiểm tra nghiêm ngặt và đã được đồng bộ về chất lượng. Các sản phẩm của Galaxy Door đã có mặt trong các dự án khá lớn tại thị trường Việt Nam: Vinhomes Central Park, Times City, Royal City, Ecorpark,...

Galaxy Park sở hữu cho mình nhà máy vận hành có diện tích 20.000m2 được thừa hưởng hoàn toàn công nghệ cao đến từ Nhật Bản, từ đó đã sản xuất ra hơn 350.000m2 sản phẩm/ năm. Phân phối đa kênh có mặt rộng khắp trên thị trường, điều này giúp cho khách hàng.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn đã nắm được tiêu chuẩn cửa chống cháy. Để từ đó có thể lựa chọn một mẫu cửa sản phẩm cho mình. Hãy đến với Galaxy Door để có những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có thắc mắc. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Tin Liên Quan

226 - 2022
Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa thép Laminate ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã. Liên hệ ngay Galaxy Door để nhận ưu đãi.

Chi tiết
226 - 2022
Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Cửa chống cháy có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt trong một thời gian dài. Galaxy Door đơn vị phân phối & lắp đặt các dòng cửa thép chống cháy.

Chi tiết
247 - 2022
Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Cửa chống cháy 2 cánh có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Galaxy Door cung cấp thông tin chi tiết bài viết dưới đây.

Chi tiết
116 - 2023
Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? Cùng Galaxy Door tìm hiểu các điểm cần lưu ý khi chọn mua mẫu sản phẩm.

Chi tiết
39 - 2023
Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Mời quý khách hàng cùng tham khảo đại lý cung cấp cửa thép vân gỗ tại Hà Nam uy tín nhất qua bài viết sau đây. Theo chân Galaxy Door ngay nhé!

Chi tiết
116 - 2023
Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ TPHCM chính hãng, cao cấp nhất. Cùng tham khảo ngay cùng Galaxy Door nhé!

Chi tiết
39 - 2023
Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Bạn tìm kiếm đơn vị sản xuất cửa nhựa Composite chất lượng, giá tốt? Cùng khám phá quy trình sản xuất của Galaxy Door trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

TOP 10 mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh đẹp, an toàn được ưa chuộng nhất hiện nay tại Galaxy Door. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích thước cửa thông phòng chuẩn cho từng phòng, phù hợp các gia chủ. Xem chi tiết tại Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu và nhược điểm của cửa nhựa Composite sẽ bao gồm những gì? Cùng Galaxy Door tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Cấu tạo cửa nhựa Composite như thế nào? Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích thước cửa nhựa Composite như thế nào là hợp phong thuỷ. Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
295 - 2023
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa chống cháy Đà Nẵng mua ở đâu chất lượng, uy tín? Xem thông tin chi tiết bài viết này của Galaxy Door để có thêm những thông tin hữu ích nhé

Chi tiết
116 - 2023
Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Tìm mua cửa nhựa Composite Hải Phòng, chính hãng ở đâu? Khám phá ngay thông tin chi tiết trong bài viết sau của Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Bạn muốn tìm công ty sản xuất cửa chống cháy chuyên nghiệp, đáng tin cậy? Tham khảo ngay bài viết này của Galaxy Door.

Chi tiết
Xem tin tức khác