0
Truyền thông

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Chi Tiết Nhất

116 - 2023

Hiện nay, cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính là hai loại cửa đang được các gia đình ưa chuộng nhất. Vậy ưu điểm và nhược điểm của hai loại cửa này là gì? Loại nào sẽ phù hợp hơn cho gia đình bạn? Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua loại nào, hãy cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính để chọn cho mình loại cửa phù hợp tại Galaxy Door nhé!

>>> XEM NGAY: Báo giá cửa thép vân gỗ uy tín chất lượng cao, giá tốt năm 2022

1. Tìm hiểu cửa nhôm kính và cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ được làm từ thép mạ điện cùng với lớp giấy tổ ong ở phía bên trong. Bề mặt cửa được sơn màu vân gỗ đẹp và bắt mắt rất phù hợp với những căn nhà chú trọng vào thẩm mỹ. Đặc biệt, đây còn là một trong những mẫu cua thep chong chay cao cấp được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa.

 

Cửa nhôm kính (cửa kính khung nhôm, khung nhôm kính,...) được cấu thành từ hai loại vật liệu chính là nhôm và kính. Hiện tại trên Galaxy Door đang có những mẫu cao cấp và mới nhất dành cho mọi người. Mẫu sản phẩm còn được tin dùng làm cửa thông phòng đẹp tại các khu căn hộ cao cấp.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

2. Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính có điểm gì khác nhau?

2.1 Về mặt cấu tạo

Cửa thép vân gỗ được làm từ tấm thép mạ điện với lớp giữa là Honeycomb paper hoặc Magie Oxit giúp cửa có thể dày lên đến 5 phân. Loại thép này tạo cho cửa có độ bền cao, chắc chắn và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài

 Ngược lại, cửa nhôm kính được làm từ vật liệu chính là nhôm nhẹ cùng với những phụ kiện khác. Phần khung được làm từ thanh Profile giúp tăng độ bền và chắc chắn cho cửa. Nếu chúng kết hợp thêm phụ kiện và phần kính cho cửa thì sẽ tăng tính thẩm mĩ cũng như sang trọng thêm cho căn nhà.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kínhTùy vào các nhu cầu khác nhau, quý khách có thể lựa chọn loại cửa phù hợp cho mình. Nếu bạn cần loại cửa có độ bền cao thì nên chọn cửa thép vân gỗ, nếu bạn muốn loại cửa nhẹ hơn thì nên chọn loại còn lại.

2.2 Khả năng cách nhiệt, chống hỏa hoạn

Cửa thép vân gỗ được làm từ loại thép mạ điện có khả năng chịu nhiệt lên đến 600 độ C. Bên cạnh đó, hệ thống xương chịu lực của cửa có thể chống chịu được những đám cháy lớn trong trường hợp có hỏa hoạn.

Còn cửa kính khung nhôm do được làm từ profile kim loại nên khá lép vế so với cửa vân gỗ và kém hơn về khả năng chống cháy. Nhưng bù lại, cửa nhôm cách nhiệt tốt hơn so với cửa được làm từ thép nên sẽ bền hơn.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Hai loại trên đều có mặt tốt riêng của nó, nếu chúng ta chọn cái này thì sẽ mất cái kia. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ một cách cẩn thận và tỉ mỉ để đưa ra lựa chọn sao cho phù hợp với gia đình bạn.

2.3 Khả năng cách âm

Nếu so sánh về khả năng cách âm của cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính thì cửa nhôm sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên hai loại cửa này đều cách âm rất tốt nhưng do cửa kính nhỉnh hơn một chút nhờ đặc tính của nhôm nên sẽ cách âm tốt hơn một chút. Bạn có thể chọn một trong hai loại đều được hết.

2.4 Về mặt giá cả

Cửa thép vân gỗ có đắt không? Cửa nhôm kính có đắt không? Tất nhiên, giá cả luôn luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm nên nó sẽ cao hơn một chút so với các loại cửa thông thường là điều đương nhiên. 

Theo khảo sát ngoài thị trường, mọi người có thể thấy giá của cửa thép cao hơn cửa nhôm, khoảng 15-50%. Vì cửa nhôm được làm từ kính cường lực, còn cửa thép được làm từ tấm thép mạ điện cao cấp cùng với quá trình sản xuất hiện đại hơn.

Tùy thuộc vào kinh tế và nhu cầu của từng người khác nhau, quý khách có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính của mình. Cửa thép nên được ưu tiên sử dụng ở nơi cần chịu nhiệt và cửa nhôm thì nên sử dụng ở những nơi cần cửa nhẹ hơn.

2.5 Tính thẩm mỹ

Cả hai loại cửa đều có tính thẩm mỹ cao, mỗi loại có một nét đẹp riêng của nó. Cửa thép mang phong cách cổ điển giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. ngược lại, cửa nhôm với thiết kế nhẹ nhàng và độc đáo tạo cho bạn một không gian hiện đại hơn. Do đó, điều này phụ thuộc vào nhu cầu cũng như là sở thích của bạn như thế nào để lựa chọn loại cửa đúng theo ý mình.

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng liệu cửa thép vân gỗ có bị gỉ không? Câu trả lời là không dưới tác động thông thường của môi trường. Bề mặt vật liệu sẽ được bảo vệ bởi lớp xi bạc, chống ăn mòn dưới tác động bên ngoài. Bạn chỉ cần vệ sinh kỹ bề mặt, lau chùi nhẹ nhàng để bảo vệ khỏi sự tác động của hóa chất.

So sanh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

>>>> XEM NGAY:

2.6 Độ an toàn của cửa thép và cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính vì được làm bằng kính cường lực nên rất dễ bị đập vỡ kính nếu sử dụng lực mạnh. Đương nhiên nó cũng không phải là loại dễ vỡ, nhưng nếu kẻ trộm hoặc một ai đó dùng dụng cụ tác động mạnh thì cũng có thể làm vỡ kính.

Trái ngược với cửa nhôm, cửa vân gỗ được làm bằng thép nên rất khó có thể phá hư giúp tăng độ an toàn của căn nhà bạn. Vì vậy, cửa thép sẽ an toàn hơn so với cửa nhôm. Bạn có thể sử dụng cửa thép cho cửa chính và sử dụng cửa nhôm cho các cửa phụ trong nhà.

3. Cửa thép vân gỗ có ưu nhược điểm gì?

3.1 5 ưu điểm của cửa thép vân gỗ

Nói về ưu điểm của cửa thép vân gỗ, cửa thép có khá nhiều ưu điểm siêu việt hơn so với những loại cửa thông thường. Với những ưu điểm dưới đây, bạn nên sở hữu cho mình dòng cửa này.

  • Cửa thép có tính an toàn cao, chống bị đập phá hay hư hại.
  • Khả năng cách âm, chống cháy tốt giúp bạn xử lý tốt trong các tình huống cần cách âm hay trường hợp có hỏa hoạn.
  • Cửa thép không bị cong vênh, nứt nẻ hay bị gỉ khi sử dụng lâu dài. Vì vậy, loại cửa này thường được dùng cho cửa chính vì tính bền của nó.
  • Cửa có nhiều mẫu mã phù hợp cho những căn nhà thiết kế theo phong cách cổ điển. Điều này mang lại sự độc đáo cho nhà của bạn.
  • Giá cửa thép vân gỗ đắt hơn so với cửa nhôm, nhưng lại rẻ hơn so với các loại gỗ tự nhiên như gỗ lim,... Bạn cũng sẽ tốn ít chi phí bảo trì vì độ bền cao của dòng cửa này.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính3.2 Những hạn chế của cửa thép vân gỗ

Ngoài những ưu điểm được nói ở phía trên, cửa thép có một số khuyết điểm nho nhỏ mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn dòng cửa này.

  • Cửa thép có khối lượng khá nặng so với những dòng cửa khác như cửa nhôm kính.
  • Thời gian sản xuất sẽ lâu hơn do vật liệu và quy trình làm dòng cửa này. Bạn nên tìm hiểu và đặt hàng sớm nếu lựa chọn cửa thép.
  • Cửa thép vẫn có thể bị gỉ hoặc hư hại do các tác nhân bên ngoài gây ra. Bạn cần chú ý bảo quản và vệ sinh kỹ càng.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Cửa thép vân gỗ giá rẻ tại Hà Nội, sang trọng cao cấp

4. Ưu, nhược điểm của cửa nhôm kính

4.1 Ưu điểm nổi bật

Dòng cửa này cũng có những ưu điểm nổi bật riêng mà không phải loại cửa nào cũng có. Dưới đây là một số ưu điểm lớn nhất của dòng cửa này.

  • Cửa nhôm cũng có tính bền cao, không bị mối mọt, hư hại khi chịu những ảnh hưởng xấu của thời tiết.
  • Cửa nhôm cũng đặc biệt dễ vệ sinh và bảo quản hơn so với cửa thép. Vì cửa đa phần là kính, bạn có thể dễ dàng lau chùi bằng một chiếc khăn mềm thấm nước.
  • Cửa kính được thiết kế với phong cách hiện đại giúp căn nhà của bạn sang trọng hơn.

4.2 Nhược điểm của cửa nhôm kính

Cũng giống như cửa thép, cửa kính cũng có một số nhược điểm riêng. Bạn cần phải lưu ý khi cân nhắc mua và lắp đặt tùy vào vị trí của cửa.

  • Độ an toàn sẽ không cao vì kính có thể bị vỡ nếu chịu tác động mạnh.
  • Nó có thể khiến phòng bạn thất thoát nhiệt nếu sử dụng điều hòa vì nhôm có tính dẫn nhiệt rất cao.
  • Bạn sẽ không có được sự riêng tư cho mình vì người bên ngoài có thể nhìn xuyên qua kính.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Cửa nhựa lõi thép vân gỗ tại Đà Nẵng uy tín giá tốt

5. Địa chỉ cung cấp cửa thép vân gỗ & cửa nhôm kính chính hãng

Nếu bạn đã quyết định được loại cửa mình cầm mua nhưng vẫn đang phân vân không biết mua ở đâu, thì Galaxy Door sẽ là một trong những nơi uy tín và tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

Hiện nay, Galaxy Door đang là nơi phân phối  đa kênh tại thị trường Việt Nam. Nơi đây cũng cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Ngoài cửa thép và cửa nhôm kính, Galaxy Door còn sản xuất những sản phẩm khác như cửa ABS, cửa WPC, cửa cho căn hộ,...

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Ngoài Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính, Galaxy Door còn có những dòng sản phẩm khác cho mọi nhà cửa của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những dòng khác để có nhiều sự lựa chọn hơn.

Trên đây là phần so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính chi tiết mà công ty giới thiệu đến nạ. Tùy vào nhu cầu mỗi người mà khách hàng sẽ  lựa chọn dòng cửa phù hợp. Chúc bạn sẽ lựa chọn được dòng cửa phù hợp với gia đình của bạn. Nếu muốn biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo thông tin Galaxy Door ở dưới đây nhé!

>>>> TÌM HIỂU THÊM:

 

 

Tin Liên Quan

226 - 2022
Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa Thép Laminate Chính Hãng, Giá Rẻ, Chống Cháy Tốt

Cửa thép Laminate ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã. Liên hệ ngay Galaxy Door để nhận ưu đãi.

Chi tiết
226 - 2022
Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Bảng Báo Giá Cửa Chống Cháy 2023 | Đã Được Kiểm Định

Cửa chống cháy có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt trong một thời gian dài. Galaxy Door đơn vị phân phối & lắp đặt các dòng cửa thép chống cháy.

Chi tiết
247 - 2022
Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Mẫu Cửa Chống Cháy 2 Cánh Xu Hướng Mới [Kèm Giá]

Cửa chống cháy 2 cánh có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Galaxy Door cung cấp thông tin chi tiết bài viết dưới đây.

Chi tiết
116 - 2023
Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? [ Kèm Mẫu]

Cửa nhựa Composite có bền không? Cùng Galaxy Door tìm hiểu các điểm cần lưu ý khi chọn mua mẫu sản phẩm.

Chi tiết
39 - 2023
Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Đại Lý Cung Cấp Cửa Thép Vân Gỗ Tại Hà Nam Uy Tín Nhất

Mời quý khách hàng cùng tham khảo đại lý cung cấp cửa thép vân gỗ tại Hà Nam uy tín nhất qua bài viết sau đây. Theo chân Galaxy Door ngay nhé!

Chi tiết
116 - 2023
Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ TPHCM Uy Tín, Chính Hãng Nhất [Kèm Giá]

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ TPHCM chính hãng, cao cấp nhất. Cùng tham khảo ngay cùng Galaxy Door nhé!

Chi tiết
39 - 2023
Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Composite Tại Galaxy Door

Bạn tìm kiếm đơn vị sản xuất cửa nhựa Composite chất lượng, giá tốt? Cùng khám phá quy trình sản xuất của Galaxy Door trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

10+ Mẫu Cửa Thép Vân Gỗ 2 Cánh Được Ưa Chuộng Nhất

TOP 10 mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh đẹp, an toàn được ưa chuộng nhất hiện nay tại Galaxy Door. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích Thước Cửa Thông Phòng Chuẩn Cho Gia Chủ

Kích thước cửa thông phòng chuẩn cho từng phòng, phù hợp các gia chủ. Xem chi tiết tại Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu Và Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite Mà Bạn Cần Nên Biết

Ưu và nhược điểm của cửa nhựa Composite sẽ bao gồm những gì? Cùng Galaxy Door tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Chi tiết
226 - 2022
Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Nhựa Composite Chính Hãng | Galaxy Door

Cấu tạo cửa nhựa Composite như thế nào? Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
116 - 2023
Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích Thước Cửa Nhựa Composite Tiêu Chuẩn | Galaxy Door

Kích thước cửa nhựa Composite như thế nào là hợp phong thuỷ. Cùng Galaxy Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
295 - 2023
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Cao | Galaxy Door

Cửa chống cháy Đà Nẵng mua ở đâu chất lượng, uy tín? Xem thông tin chi tiết bài viết này của Galaxy Door để có thêm những thông tin hữu ích nhé

Chi tiết
116 - 2023
Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Đơn Vị Cửa Nhựa Composite Hải Phòng Uy Tín [Kèm Báo Giá]

Tìm mua cửa nhựa Composite Hải Phòng, chính hãng ở đâu? Khám phá ngay thông tin chi tiết trong bài viết sau của Galaxy Door.

Chi tiết
116 - 2023
Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Công Ty Sản Xuất Cửa Chống Cháy Uy Tín, Đảm Bảo Nhất

Bạn muốn tìm công ty sản xuất cửa chống cháy chuyên nghiệp, đáng tin cậy? Tham khảo ngay bài viết này của Galaxy Door.

Chi tiết
Xem tin tức khác